Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Nấm Rơm Lâu Hư Hỏng

Nấm rơm là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng rất phổ biến để chế biến các món ăn hàng ngày. Trong trường hợp bạn lỡ mua quá nhiều nấm và không dùng hết thì có thể tham khảo qua một số cách bảo quản nấm rơm lâu hư, giữ được nhiều ngày trong bài chia sẻ dưới đây của Anpha Tech. 

Những lợi ích của nấm rơm với sức khỏe

Nấm rơm là loại thực phẩm mang lại rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của người dùng, đây chính là lý do loại nấm này được ưa chuộng và sử dụng vô cùng phổ biến. Một vài lợi ích cụ thể của nấm rơm với sức khỏe như: 

cách bảo quản nấm rơm
Những lợi ích của nấm rơm với sức khỏe
  • Nấm rơm có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể nhờ  lượng polysaccharide có trong thành phần của nấm. Polysaccharide khi được nạp vào cơ thể sẽ kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, nhờ đó sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt. 
  • Hàm lượng calo trong nấm rơm rất thấp nhưng giá trị dinh dưỡng có lợi lại rất cao, vì vậy đây là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho những người thừa cân, béo phì hoặc những người đang trong chế độ giảm cân.
  • Việc bổ sung nấm rơm vào chế độ ăn sẽ giúp cơ thể tiết ra insulin giúp kiểm soát đường huyết trong cơ thể. Do đó, nấm rơm rất tốt cho mọi độ tuổi, đặc biệt là những người mắc chứng tiểu đường và người lớn tuổi. 
  • Ăn nhiều nấm rơm cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch bởi nấm rơm có tác dụng kích thích khả năng lưu thông máu, các chức năng của tim mạch được bảo vệ và ngăn ngừa được một số các bệnh lý liên quan đến tim mạch. 
  • Ngoài ra, trong nấm rơm cũng chứa một lượng khá lớn chất chống oxy hóa, thường xuyên bổ sung nấm rơm vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ ngăn cản quá trình oxy hóa của cơ thể. Sức khỏe sẽ được duy trì và da dẻ cũng đẹp hơn. 

Một số món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ nấm rơm

Nấm rơm là nguyên liệu chính để chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn có thể dùng được cho cả người ăn chay và người ăn mặn. Một vào món ăn nổi bật được chế biến từ nấm rơm như: 

Một số món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ nấm rơm
Một số món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ nấm rơm
  • Nấm rơm kho tiêu
  • Nấm rơm xào thịt bò
  • Canh nấm rơm hầm củ
  • Nấm rơm xào lăn
  • Nấm rơm kho nước tương
  • Cháo sườn nấm rơm,…

Cách bảo quản nấm rơm lâu hỏng, dùng được trong nhiều ngày

Tham khảo một số cách bảo quản nấm rơm giữ được độ tươi ngon lâu để dùng được trong nhiều ngày. 

Cách bảo quản nấm rơm trong qua đêm ở môi trường bình thường

Đối với nấm rơm bảo quản qua đêm và dùng vào ngày hôm sau, việc bảo quản khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy nấm ra khỏi túi nilon, cho nấm vào một chiếc rổ nhỏ và đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách bảo quản nấm rơm trong ngăn mát tủ lạnh

Cách bảo quản nấm rơm trong ngăn mát tủ lạnh
Cách bảo quản nấm rơm trong ngăn mát tủ lạnh

Đối với nấm rơm bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh,  khi mua về bạn chỉ cần cắt bỏ bớt phần chân, làm rạch bùn, rơm dính trên nấm bằng nước sạch rồi vớt ra cho ráo. 

Tiếp đến là cho nấm rơm đã ráo vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh, ở dưới đáy và trên mặt hộp trải một lớp giấy để hút ẩm rồi đậy kín nắp và để trong ngăn mát dưới cùng của tủ lạnh. 

Nấm bảo quản trong ngăn lạnh có thể dùng được trong khoảng 4 ngày. 

Tin liên quan: Tổng Hợp Các Cách Bảo Quản Rau Trong Tủ Lạnh Tươi Lâu

Bảo quản nấm rơm trong ngăn đá tủ lạnh

Bảo quản nấm rơm trong ngăn đá tủ lạnh
Bảo quản nấm rơm trong ngăn đá tủ lạnh

Đối với nắm bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, khi mua về bạn cũng cắt bỏ chân, rửa sạch. Đun nước sôi sau đó thả nấm vào chần khoảng 1 – 2 phút rồi vớt ra ngâm vào nước đá lạnh. 

Sau khi nấm trong nước lạnh nguội hẳn, bạn vớt nấm ra để ráo bớt nước rồi cho vào túi zip kéo chặt miệng túi hoặc cho vào hộp nhựa đậy kín nắp. Cuối cùng là cho vào ngăn đá để bảo quản. 

Nấm rơm bảo quản trong ngăn đá có thể sử dụng được lâu dài. Tuy nhiên để tốt nhất và giữ được giá trị dinh dưỡng của nấm thì nên dùng hết trong 1 tuần là tốt nhất. 

Một số cách chọn mua nấm rơm ngon

Khi chọn mua nấm rơm, bạn lưu ý một vài điều sau để mua được nấm rơm tươi ngon.

Một số cách chọn mua nấm rơm ngon
Một số cách chọn mua nấm rơm ngon
  • Chỉ chọn những cây nấm nguyên vẹn, không bị sứt mẻ, trầy trước nhiều. 
  • Khi cầm và bóp nhẹ vào thân nấm, nếu thấy nấm cứng là nấm còn tươi mới.
  • Bên ngoài thân nấm phải khô ráo, không ướt hay có độ nhờn
  • Nếu muốn ăn nấm rơm giòn thì nên chọn những cây nấm nhỏ, còn nếu muốn ăn nấm dai, mềm thì có thể chọn những cây nấm hơi lớn. 

Lời kết

Với những thông tin chi tiết về nấm rơm, những món ăn ngon chế biến từ nấm rơm và các cách bảo quản nấm rơm tươi lâu Anpha Tech chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm được những thông tin có ích.

Bài viết liên quan

Hạt Trân Châu Làm Từ Bột Gì? [Góc Giải Đáp]

Trân châu là loại topping quan trọng của trà sữa, món đồ uống được yêu...

Quy Trình Sản Xuất Bánh Pía Từ A – Z

Bánh Pía là một món bánh đặc sản thơm ngon, mùi vị hấp dẫn được...

Cẩn Thận Với Ô Mai Xí Muội Trung Quốc Chứa Hóa Chất

Ô mai xí muội là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Tuy...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *