Các Cách Bảo Quản Hạt Dẻ Tươi Để Được Lâu Không Bị Hỏng

Hạt dẻ là loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm, ngọt dễ ăn nên trở thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích mỗi khi vào mùa. Trong bài viết dưới đây, Cơ Khí Anpha – Anpha Tech sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin chi tiết về lợi ích của hạt dẻ với sức khỏe, những món ngon được làm từ hạt dẻ và các cách bảo quản hạt dẻ tươi để được lâu vẫn giữ được chất lượng và hương vị. 

Những lợi ích của hạt dẻ với sức khỏe

Thành phần của hạt dẻ có chứa nhiều dưỡng chất có lợi với sức khỏe của người sử dụng như: Các nhóm vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều loại khoáng chất,… Do đó khi ăn hạt dẻ thường xuyên sẽ giúp cơ thể được bổ sung dinh dưỡng, khỏe mạnh hơn. Một số lợi ích nổi bật nhất khi thường xuyên ăn hạt dẻ có thể kể đến như:

cách bảo quản hạt dẻ tươi
Những lợi ích của hạt dẻ với sức khỏe
  • Góp phần tăng khả năng chống viêm nhiễm của cơ thể: Hoạt chất aescin có trong thành phần của hạt dẻ có tác dụng hỗ trợ chống viêm nhiễm, giảm tình trạng sưng tấy khi bị côn trùng đốt hoặc khi gặp chấn thương. 
  • Giúp làm chậm quá trình oxy hóa: Hàm lượng chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ có tác dụng giúp làm chậm quá trình oxy hóa, lão hóa của cơ thể, nhờ đó mà sức khỏe và làn da của người dùng sẽ được bảo vệ tốt. 
  • Giúp thuyên giảm tình trạng trĩ: Đối với những người bị trĩ, thường xuyên ăn hạt dẻ sẽ góp phần làm thuyên giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng đau rất hiệu quả. 
  • Giảm các triệu chứng suy tĩnh mạch: Ăn hạt dẻ tươi cũng góp phần làm giảm tình trạng suy tĩnh mạch mạn tính.

Một số món ăn ngon từ hạt dẻ tươi

Hạt dẻ tươi được sử dụng để chế biến ra khá nhiều các món ăn ngon, hấp dẫn. Một vào món ăn được yêu thích nhất làm từ hạt dẻ như là: 

Một số món ăn ngon từ hạt dẻ tươi
Một số món ăn ngon từ hạt dẻ tươi
  • Hạt dẻ rang bơ
  • Hạt dẻ luộc
  • Hạt dẻ rang muối
  • Bánh bông lan hạt dẻ
  • Gà kho hạt dẻ
  • Xôi hạt dẻ,…

Các cách bảo quản hạt dẻ tươi để lâu không hư hỏng

Đối với hạt dẻ tươi khi mua về không sử dụng hết hoặc muốn bảo quản để dùng dần thì bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây. 

Bảo quản hạt dẻ tươi trong tủ lạnh

Khi bảo quản hạt dẻ tươi bằng tủ lạnh, bạn có thể bảo quản trong ngăn đá hoặc trong ngăn mát. 

Bảo quản hạt dẻ tươi trong tủ lạnh
Bảo quản hạt dẻ tươi trong tủ lạnh
  • Bảo quản hạt dẻ tươi trong ngăn đá: Hạt dẻ mua về bạn mang rửa sạch, vớt ra để cho ráo bớt nước, sau đó cho hạt dẻ vào hộp rồi đậy kín nắp và cho vào ngăn đá để bảo quản. Hạt dẻ bảo quản trong ngăn đá có thể để được lên đến 1 tháng. 
  • Bảo quản hạt dẻ tươi trong ngăn mát tủ lạnh: Tương tự với hạt dẻ bảo quản trong ngăn đá, khi bảo quản trong ngăn mát bạn cũng cần làm sạch và để cho hạt dẻ ráo bớt nước. Sau đó cho hạt dẻ vào hộp hoặc túi zip rồi để trong ngăn mát. Hạt dẻ bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh có thể để được tối đa là 2 tuần. 

Tham khảo thêm: Cách Bảo Quản Bột Mì Đã Nhào Trong Tủ Lạnh

Bảo quản hạt dẻ tươi ở nơi thoáng mát, khô ráo

Ngoài cách bảo quản hạt dẻ tươi trong tủ lạnh ra, bạn cũng hoàn toàn có thể bảo quản hạt dẻ tươi ở điều kiện bình thường bằng cách để hạt dẻ vào một chiếc rổ rồi giàn đều hạt dẻ khắp mặt rổ, sau đó đặt rổ hạt dẻ ở nơi khô ráo, thoáng mát. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể để hạt dẻ trên nền đất, nơi khô ráo, không ẩm ướt và không có ánh nắng chiếu trực tiếp. Với cách bảo quản này, hạt dẻ tươi có thể để được từ 7 – 10 ngày mà không bị hư hỏng. 

Cách bảo quản hạt dẻ tươi đã rang, hấp

Đối với hạt dẻ tươi đã được rang hoặc hấp chín, cách bảo quản khá đơn giản. Bạn chỉ cần đợi cho hạt dẻ nguội hẳn sau khi rang hoặc hấp, sau đó cho hạt dẻ vào hộp nhựa rồi đậy nắp hoặc cho vào túi zip kéo kín miệng rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản. 

Cách bảo quản hạt dẻ tươi đã rang, hấp
Cách bảo quản hạt dẻ tươi đã rang, hấp

Bảo quản hạt dẻ đã chín theo cách này có thể dùng dần trong khoảng 7 ngày, mỗi lần ăn có thể cho vào lò vi sóng hoặc cho vào nồi hấp nóng lại thì khi ăn sẽ ngon hơn. 

Cách chọn mua hạt dẻ tươi ngon

Khi mua hạt dẻ tươi, để chọn được những hạt dẻ ngon, đầy chắc thì bạn có thể lưu ý đến một vài điều sau: 

  • Màu sắc của hạt dẻ: Hạt dẻ khi già và chín thường có màu nâu đậm hoặc đỏ nâu, bề mặt hạt dẻ nhìn vào thấy bóng và nhẵn. Do đó khi chọn mua hạt dẻ cần tránh chọn những hạt có màu nhạt, vỏ hạt sần sùi.
  • Độ cứng của hạt dẻ: Hạt dẻ khi già thì phần nhân bên trong hạt sẽ đầy đặn, chắc hạt nên khi chọn mua dẻ, bạn có thể cầm và bóp nhẹ để chọn được những hạt dẻ ngon.

Lời kết

Bài viết trên đây Anpha Tech vừa chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin chi tiết về lợi ích của hạt dẻ tươi, những món ngon được chế biến từ hạt dẻ và các cách bảo quản hạt dẻ tươi, hạt dẻ đã chế biến để được lâu, không hư hỏng. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ có ích với bạn đọc. 

Bài viết liên quan

Cẩn Thận Với Ô Mai Xí Muội Trung Quốc Chứa Hóa Chất

Ô mai xí muội là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Tuy...

Màng Co Là Gì? Đặc Điểm, Phân Loại, Ứng Dụng 

Có rất nhiều các ngành nghề sản xuất trên thị trường hiện nay sử dụng...

Dây Chuyền Sản Xuất Là Gì? Có Vai Trò Như Thế Nào?

Các dây chuyền sản xuất mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: tiết...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *