Các Cách Bảo Quản Bánh Mì Giòn Lâu, Không Bị Hư Hỏng

Bánh mì là món ăn được nhiều người ưa chuộng sử dụng vào bữa sáng, đặc biệt là những người bận rộn không có nhiều thời gian rảnh. Khi để bánh mì qua đêm hoặc muốn giữ cho bánh mì không bị hư hỏng thì bạn cần bảo quản đúng cách. Bài viết dưới đây Cơ Khí Anpha sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cách bảo quản bánh mì giòn lâu, không hư hỏng để dùng trong vài ngày. 

Tại sao bánh mì được ưa chuộng? 

Bánh mì là loại thực phẩm được làm từ bột mì và một số nguyên liệu phụ gia nên thành phần dinh dưỡng chủ yếu bánh mì cung cấp cho cơ thể là tinh bột, ngoài ra còn có một số các thành phần khác như: Carbohydrate, chất xơ, axit folic, sắt, protein,… Đây đều là những thành phần cần thiết và có lợi cho sức khỏe . 

Ngoài ra, với bánh mì bạn có thể dùng ngay với một ít mứt, sữa, một ly cà phê hay một quả trứng. Điều này không làm mất quá nhiều thời gian của nhiều người, đặc biệt là những người bận rộn. Bên cạnh đó, một tiện ích khác để bánh mì trở nên phổ biến và được ưa chuộng đó là bánh mì sau khi nướng có thể bảo quản và sử dụng dần. 

cách bảo quản bánh mì
Tại sao bánh mì được ưa chuộng?

Bánh mì để được bao lâu? 

Như đã nói, bánh mì là loại thực phẩm có thể bảo quản và dùng dần. Thông thường, nếu bánh mì được làm từ nguyên liệu đảm bảo chất lượng, được bảo quản đúng cách thì có thể dùng được từ 3 – 7 ngày sau khi nướng. 

Tuy nhiên, để thưởng thức bánh ngon nhất thì bạn nên bảo quản một số lượng vừa phải và dùng hết trong khoảng 3 – 4 ngày. Để càng lâu, một số thành phần trong bánh mì có thể bị biến đổi khiến chất lượng bánh mì không còn được như ban đầu.

Cách bảo quản bánh mì lâu không hư và giữ được độ giòn. 

 Tổng hợp một số cách bảo quản bánh mì để dùng dần trong vài ngày. 

Bảo quản bánh mì trong ngăn đá tủ lạnh

Đối với bánh mì thừa không dùng hết, bạn có thể cắt bánh thành từng lát mỏng hoặc để nguyên ổ, sau đó cho bánh vào túi zip đóng chặt miệng túi rồi cho vào ngăn đá bảo quản để dùng dần. Với cách bảo quản này, bánh mì có thể giữ được lên đến 1 tháng, tuy nhiên tốt nhất bạn vẫn nên dùng hết trong 1 tuần để đảm bảo chất lượng. 

Bảo quản bánh mì trong ngăn đá tủ lạnh
Bảo quản bánh mì trong ngăn đá tủ lạnh

Bảo quản bánh mì trong giấy bạc

Cách bảo quản bánh mì trong giấy bạc có tác dụng giúp giữ độ giòn cho bánh rất lâu. Nếu bánh được nướng và bảo quản buổi tối thì khi dùng cho bữa sáng ngày hôm sau, bánh vẫn sẽ giữ được độ giòn nhất định. Tuy nhiên nếu bảo quản lâu hơn thì độ giòn có thể mất đi, khi ăn bạn nên nướng lại bánh nếu muốn bánh nóng, giòn. 

Bảo quản bánh mì trong ngăn mát tủ lạnh 

Cách bảo quản này cũng tương tự với cách bảo quản bánh mì trong ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên một điểm khác biệt là thời gian bảo quản trong ngăn mát sẽ ngắn hơn, bạn chỉ nên giữ tối đa khoảng 7 – 10 ngày và tốt nhất nên ăn hết trong 1 tuần. 

Cách bảo quản bánh mì bằng túi giấy, giấy báo

Cách bảo quản bánh mì bằng túi giấy hoặc giấy báo thường được dùng để bảo quản bánh qua đêm và dùng hết trong buổi sáng hôm sau. Cách bảo quản này sẽ không giữ được độ giòn của bánh nên bạn cần nướng lại trước khi ăn nếu muốn ăn bánh mì giòn. 

Cách bảo quản bánh mì bằng túi giấy, giấy báo
Cách bảo quản bánh mì bằng túi giấy, giấy báo

Cách bảo quản bánh mì với cần tây

Cách bảo quản bánh mì với cần tây bạn thực hiện như sau: Cần tây bạn cát bỏ gốc, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó cho bánh mì cùng với cần tây đã ráo nước vào một chiếc túi zip hoặc hộp nhựa có nắp rồi kéo kín túi, đậy kín nắp hộp. Cách này sẽ giúp bánh mì của bạn giữ được độ giòn trong khoảng 24 tiếng. 

Một số lưu ý khi bảo quản bánh mì 

Khi bảo quản bánh mì để dùng dần trong vài ngày, bạn nên tham khảo một vài điều cần lưu ý dưới đây để giữ cho bánh mì giòn lâu nhất có thể và không bị hư hỏng, nấm mốc. 

Một số lưu ý khi bảo quản bánh mì 
Một số lưu ý khi bảo quản bánh mì
  • Nếu muốn giữ cho bánh mì được giòn lâu thì bạn nên sử dụng giấy bạc để gói bánh mì khi bảo quản thay vì đựng bánh mì trong túi nilon như thông thường. 
  • Bánh mì sau khi vừa nướng xong, bạn để bánh vừa nguội hẳn thì gói ngày vào giấy bạc để bảo quản thì độ giòn của bánh sẽ giữ được lâu nhất có thể. 
  • Đối với các loại bánh mì có vỏ giòn, trước khi lấy bánh mì ra ăn, bạn nên nướng lại bánh bằng lò vi sóng, lò nướng hoặc nướng trên bếp than để bánh nóng và giòn sau thời gian bảo quản. 
  • Đối với một số loại bánh mì dạng mềm thì khi cần có thể ăn ngay mà không cần phải làm nóng hay nướng lại cho giòn. 

Lời kết

Bạn đọc vừa tham khảo qua một số thông tin chia sẻ các cách bảo quản bánh mì lâu hư, giòn lâu nhất có thể và một số điều cần lưu ý khi bảo quản bánh mì. Hy vọng với những chia sẻ cụ thể của Anpha Tech, bạn đọc đã có thêm một vài thông tin có ích và biết cách để bảo quản bánh mì khi cần.

Bài viết liên quan

Caramen Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Caramen

Caramen được sử dụng như một loại nguyên liệu nhằm tăng màu sắc bắt mắt...

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Hút Chân Không Mini Trong Gia Đình

Máy hút chân không là vật dụng xuất hiện khá nhiều trong cuộc sống hiện...

Bột Nở Là Gì? Công Dụng, Cách Dùng Và Cách Bảo Quản Bột Nở

Bột nở là loại nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành ẩm thực,...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *