Quy Trình Sản Xuất Dứa Sấy Dẻo Hiện Đại, Thơm Ngon

Thơm sấy dẻo là món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn và chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Để làm ra được những lát thơm sấy dẻo chất lượng, quy trình sản xuất phải thực hiện nhiều công đoạn. Trong bài viết này, Cơ Khí Anpha – Anpha Tech chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về quy trình sản xuất thơm sấy dẻo và một số lợi ích đối với sức khỏe của món ăn này. Mời bạn đọc cùng theo dõi chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Một số lợi ích của món thơm sấy dẻo đối với sức khỏe

Thơm là loại quả có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều thành phần khác có lợi cho sức khỏe khi sử dụng. Một vài lợi ích cụ thể khi dùng thơm sấy dẻo có thể kể đến như: 

quy trình sản xuất thơm sấy dẻo
Một số lợi ích của món thơm sấy dẻo đối với sức khỏe
  • Bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, chất oxy hóa,… giúp cơ thể khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa. 
  • Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả thơm cũng hỗ trợ rất nhiều cho hệ tiêu hóa của người dùng. 
  • Trong quả thơm có chứa enzyme bromelain có tác dụng giúp thuyên giảm tình trạng viêm, sưng khớp hiệu quả.
  • Trong thành phần của quả thơm cũng có chứa chất giúp ngăn ngừa hiện tượng máu bị vón, đông thành cục gây tắc nghẽn mạch máu.

Các bước cụ thể trong quy trình sản xuất thơm sấy dẻo

Quy trình sản thơm sấy dẻo có nhiều công đoạn cần phải thực hiện để tạo ra thành phẩm cuối cùng thơm ngon và đảm bảo chất lượng. Thông tin chi tiết về quy trình sản xuất thơm sấy dẻo, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để sản xuất thơm sấy dẻo, nguyên liệu chính  bạn cần chuẩn bị là thơm và đường. 

Chuẩn bị nguyên liệu
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Thơm dùng để làm thơm sấy dẻo là loại thơm vừa chín tới và không bị bầm dập, hư thối để đảm bảo những lát thơm sấy dẻo thành phẩm sẽ có mùi vị và chất lượng tốt nhất. 
  • Đường dùng để làm thơm sấy dẻo có thể dùng đường trắng, đường nâu, đường mía hay đường thốt nốt đều được. 

Xử lý nguyên liệu 

Sau khi đã chuẩn xong nguyên liệu, thơm sẽ được đưa đi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, bỏ mắt bởi đây là phần có chứa một loại nấm có thể gây ngộ độc, do đó khâu xử lý cần chú ý làm sạch mắt thơm.

Thơm sau khi được xử lý, cắt gọt sạch sẽ xong sẽ được làm sạch lại với nước để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn còn bám lại trên trái thơm sau khi cắt gọt. 

Cắt lát thơm

Sau công đoạn xử lý, trái thơm được đưa đến công đoạn tiếp theo để tiến hành cắt thơm thành từng lát với độ dày đồng đều. 

Cắt lát thơm
Cắt lát thơm

Chần thơm với nước nóng

Thơm được cắt thành từng lát đồng đều về độ dày xong sẽ được vận chuyển đến khu vực khác để chần thơm vào nước nóng. Khâu chần thơm cắt lát vào nước nóng có tác dụng tăng độ dẻo và tăng hương vị cho món mứt thơm sau khi sấy. 

Ngâm đường

Thơm sau khi được chần qua nước nóng xong sẽ vớt ra, để ráo bớt nước sau đó ngâm vào dung dịch đường đã được đun nóng chảy. Quá trình ngâm thơm diễn ra trong khoảng 30 phút để đường ngấm đầu vào từng lát thơm. Công đoạn ngâm đường này sẽ giúp tăng độ ngọt cho món ăn khi hoàn thiện. 

Tiến hành sấy dẻo thơm 

Công đoạn sấy dẻo thơm có tác dụng giảm bớt lượng nước trong miếng thơm và tăng độ ngọt, hương cho thơm thành phẩm. Công đoạn sấy dẻo thơm có thể sử dụng công nghệ sấy lạnh hay sấy nóng đều được, điều này tùy thuộc vào tình thực thực tế của từng đơn vị sản xuất.

Thơm sau khi hoàn tất công đoạn sấy dẻo thì đã sẵn sàng cho bước tiếp theo là đóng gói vào bao bì. 

Tiến hành sấy dẻo thơm 
Tiến hành sấy dẻo thơm

Đóng gói vào bao bì, dán tem nhãn

Sau khi công đoạn sấy dẻo thơm kết thúc, thơm được để cho nguội hoàn toàn thì bắt đầu đóng gói vào bao bì bằng thiết bị đóng gói chuyên dụng nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, vừa tăng hiệu suất công việc, tăng số lượng sản phẩm được đóng gói. 

Tiếp đến, bao bì đựng thơm sấy dẻo lại tiếp tục được đưa đến khâu tiếp theo để dán tem nhãn, thông tin sản phẩm trước khi phân phối ra thị trường phục vụ người tiêu dùng 

Phân phối đi tiêu thụ

Công đoạn cuối cùng của quy trình sản xuất thơm sấy dẻo là phân phối sản phẩm đã được đóng gói vào bao bì, dán đầy đủ tem nhãn cho các đại lý để đại lý để các đại lý đưa sản phẩm ra thị trường phục vụ người tiêu dùng. 

Tin liên quan: Quy Trình Công Nghệ Sản Xuất Xoài Sấy Dẻo Hiện Đại

Lời kết

Với những thông tin chi tiết về món mứt thơm sấy dẻo, lợi ích cho sức khỏe khi dùng thơm sấy dẻo và các công đoạn chi tiết trong quy trình sản xuất thơm sấy dẻo Cơ Khí Anpha – Anpha Tech vừa chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm một vài thông tin có ích. 

Bài viết liên quan

Máy Chiết Rót, Đóng Gói Kem Đánh Răng | Cơ Khí Anpha

Là một sản phẩm vệ sinh và bảo vệ răng miệng, kem đánh răng luôn...

Hướng Dẫn Cách Gói Hàng Quần Áo Gửi Bưu Điện Bạn Nên Biết

Hàng quần áo gửi qua đường bưu điện rất phổ biến hiện nay bởi nhu...

Máy Đóng Gói Siro Thạch An Tự Động – Cơ Khí Anpha

Máy đóng gói siro thạch an được sử dụng để đóng gói sản phẩm với...

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *